Hướng dẫn cách chơi sâm lốc để có thắng lợi trong tay

Cách chơi sâm lốc iwin được mô tả một cách chi tiết nhất

Cách chơi sâm lốc hiện nay không còn quá xa lạ với bất cứ người chơi Việt Nam nào. Đặc biệt trong các đợt lễ tết, tụ họp gia đình hay anh em. Cách chơi tương đối đơn giản nhưng chắc chắn kinh nghiệm sẽ làm nên thắng lợi. Cùng iwin tìm ra câu trả lời để trở thành một tay chơi khét tiếng nhất.

Giới thiệu những thông tin cơ bản về bài sâm lốc

Giới thiệu những thông tin cơ bản về bài sâm lốc

Để sở hữu cách chơi sâm lốc có tỷ lệ thắng lợi cao hãy tìm hiểu về các quy định và thông tin cơ bản của thể loại này. Bài sâm lốc hiện nay khá giống với cách chơi tiến lên miền Nam nhưng lại phá cách rất đặc biệt mục đích tạo sự cuốn hút.

  • Số lượng bài được chia không còn được quy định là 13 lá như bài tiến lên và thay vào đó mỗi người chơi chỉ nhận về 10 lá.
  • Số lượng người chơi theo đó cũng chỉ xuất hiện từ 2-5 người và có 2 lá trong bộ bài tây là các lá dư, không ai biết.
  • Lượt đi bài theo chiều ngược chiều kim đồng hồ, tức là theo quy tắc tay phải đi sau, bài lá sau phải lớn hơn lá trước để chặn.
  • Ván bài dừng lại khi có một người về nhất tức không còn lá nào trên tay và đã đánh ra được cả 10 lá. Những người còn lại sẽ đếm và kiểm tra các lá còn lại trên tay để tính tiền phải đưa cho người thắng cuộc. 

Bàn về cách chơi sâm lốc đúng quy chuẩn

Ban đầu, cái hay hệ thống sẽ chia bài cho mỗi người từ đủ 10 quân bài. Người có lá bài nhỏ nhất theo đó sẽ giành được được quyền đi đầu tiên. Tuy nhiên bắt đầu từ ván thứ hai trở đi, người có được thắng lợi ở ván trước thì sẽ có quyền đánh thứ tự ưu tiên đầu tiên.

Thứ tự lớn bé của bài Sâm Lốc được quy định cụ thể như sau:

  • Độ lớn của các quân bài được quy định từ nhỏ tới lớn như sau: 3 < 4< 5< 6< 7< 8< 9< 10< J< Q< K< A< 2
  • Sâm không phân biệt các chất khi chỉ quan tâm đến độ lớn quân bài khi hiểu thị.

Cách chơi sâm lốc cần phải xếp bài cụ thể như:

  • Bài lẻ một số nơi còn gọi đây là bài rác: Được quy định đây là các lá bài lẻ, không giá trị giống nhau hay kết nối với bất cứ quân bài nào.
  • Bài đôi gồm các quân cùng độ lớn khi hiển thị có thể kết hợp với nhau.
  • Bài xám là trường hợp có tới 3 quân bài có cùng giá trị kết hợp với nhau xuất hiện trong bộ bài 10 lá.
  • Tứ quý là trường hợp trong tụ bài có 4 quân giống nhau, tính chất rất uy lực khi có thể chặt quân lẻ 2 mạnh nhất.
  • Sảnh là khái niệm ám chỉ tập hợp các lá bài có giá trị liền mạch với nhau nhưng tối thiểu là 3 quân bài trở lên. Ví dụ như 345, 6789,…quy định đơn vị nhỏ nhất trong sảnh là A, lớn nhất cũng là A khi cặp với QKA, nhỏ nhất lại là A23, cao nhất QKA, không có sảnh KA2.

Xem thêm: Bật Mí Cách Chơi Poker Bất Bại Tại Iwin018 Cho Tân Binh

Cách chơi sâm lốc iwin được mô tả một cách chi tiết nhất

Cách chơi sâm lốc iwin được mô tả một cách chi tiết nhất

Ban đầu, hệ thống chia bài cho từng người chơi, khi đó ai có lá 3 bích sẽ được đi cho lần đầu tiên. Trường hợp không có 3 bích, lá nhỏ nhất theo quy định sẽ quyết định bên nào đi trước. 

Cách chơi sâm lốc sẽ sử dụng các lá bài theo luật quy định lớn hơn hoặc các đôi tương ứng, xám, sảnh cao hơn mục đích để chặn bài đối thủ đã đánh trước đó. Cùng độ dài nhưng giá trị phải cao hơn, không kể màu.

Nếu một người đánh ra quân bài, lá bài hay bất cứ đôi xám, sảnh nào, những người còn lại không chặn được, người vừa đánh sẽ là người được tiếp tục đi tiếp ở lượt sau. Trường hợp ai còn một lá bài duy nhất, phải báo cho mọi người biết về tình trạng số lá của mình. Người ngồi trước người báo bài sẽ tiến hành phải chặt từng quân mục đích ngăn cản người “báo” về nhất. 

Trường hợp không giữ được bài, người chơi sẽ phải đền chính bằng tổng số lá bài còn trên tay của những người khác cùng của mình (đền làng).

Cách chơi sâm lốc bàn về cách tính điểm chi tiết

Cách chơi sâm lốc bàn về cách tính điểm chi tiết

Luật chơi sâm lốc không hề phức tạp và dưới đây là thông tin cụ thể chi tiết giải thích tại sao đây là môn bài quốc dân tại Việt Nam:

  • Với một ván thắng thông thường: Tính điểm tuong ứng bằng tổng lá bài còn lại trong tay nhân với mức cược được thống nhất trước ván đấu, cộng thêm một lá 2 và có thể là 1 tứ quý.
  • Với ván ăn trắng (báo thành công): Người thắng nhận 20 quân bài nhân với mức cược, nếu bên kia có 2 cùng tứ quý cũng phải cộng thêm vào.
  • Xin làng (báo): Nếu thắng, người chơi ăn 20 lá bài nhân với mức cược nhưng thua sẽ phải đền cho từng người 20 lần lá cược.

Xem thêm: Live Casino Iwin – Hướng Dẫn Chơi Đơn Giản Nhất

1 bình luận về “Hướng dẫn cách chơi sâm lốc để có thắng lợi trong tay

  1. Pingback: Hướng Dẫn Cách Chơi Cờ Úp Đến Từ Thương Hiệu iWin - IWIN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *