Cách Chơi Tá Lả: Thông Tin Quan Trọng Nhất Dành Cho Tân Binh

Cách Chơi Tá Lả

Cách chơi tá lả được biết đến là trò chơi bài dân gian được yêu thích bởi tính giải trí cao cùng luật chơi đơn giản. Tuy nhiên hiện nay để trở thành cao thủ, người chơi cần nắm vững những bí kíp cùng chiến thuật cực kỳ hiệu quả. Bài viết này Iwin sẽ hướng dẫn người chơi cách tiếp cận chi tiết từ A đến Z.

Cách chơi Tá Lả với thông tin cơ bản

Tá lả với tên gọi quen thuộc hơn là Phỏm được biết tới là trò chơi bài dân gian vô cùng phổ biến tại Việt Nam. Loại hình này thu hút người chơi bởi tính giải trí cao và luật chơi rất phổ biến ai cũng dễ dàng nắm được. Tuy nhiên, để trở thành cao thủ tá lả, mang tới các chiến thắng vang dội, người chơi cần nắm vững luật chơi cùng các mẹo chiến thuật hiệu quả.

Cách chơi tá lả căn bản đối với các newbie của iwin

Tá lả thường được chơi với 2 đến 4 người trong một ván đấu, với mỗi người được chia tất cả 9 lá bài (người đánh đầu tiên chia 10 lá). Mục tiêu của trò chơi đó là tạo ra các “phỏm” cùng “dây” để Ù, tức hết bài, không ù sẽ cần có điểm số hiển thị trên lá thấp nhất để giành chiến thắng. Tất cả khái niệm được quy định như sau:

  • Phỏm: Gồm 3 lá bài hiển thị giá trị giống nhau hoặc 3 lá liên tiếp cùng chất trong 4 chất.
  • Dây: Gồm từ 4 lá bài liên tiếp cùng chất cũng được coi như một phỏm.

Mô phỏng cách chơi tá lả của iwin

  • Sau khi tráo bài kỹ, mỗi người chơi sẽ được hệ thống phân chia bài theo số lượng đã quy định tức mỗi người 9 lá và người đi trước có sẵn 10 lá.
  • Người chơi đánh đầu tiên sẽ phải đánh bỏ một lá bài rác không nằm trong “kế hoạch” ù của mình. Các người chơi sau có thể ăn bài rác của người trước đánh ra nếu lá đó giúp tạo phỏm hoặc dây, hoặc bốc 1 lá bài từ nọc, sau đó úp xuống.
  • Ù: Khi có đủ 3 phỏm hay có tới 2 dây dài 4 là và 5 lá 1 dây, người chơi có thể Ù, kết thúc ván bài.
  • Tính điểm: Sau khi kết thúc ván bài, mỗi người sẽ tính điểm căn cứ dựa vào các lá bài còn lại trên tay mình. Người chơi có số điểm thấp nhất sẽ là người giành được chiến thắng.

Thông tin về một số thuật ngữ phổ biến cược thủ cần nắm

  • Ăn: Đây là hành động lấy bài rác do người chơi trước đánh ra để tạo thành phỏm hoặc dây cho mình.
  • Ù: Khi có đủ 3 phỏm cùng 1 dây, người chơi có thể ù, kết thúc ván bài giành chiến thắng với số tiền thu về gấp nhiều lần tiền thưởng.
  • Nọc: Bộ bài còn lại đang ở trạng thái úp sau khi chia cho người chơi.
  • Gọi: Hành động yêu cầu người chơi tiếp theo cần đánh ra một lá bài có giá trị nào đó cụ thể.
  • Chặn: Hành động đánh ra một lá bài hiển thị giá trị lớn hơn lá bài đã được gọi nhằm mục đích ngăn người chơi khác ăn bài.
  • Đen, Cháy: Tình huống không có phỏm hoặc dây nào hợp lệ để đem so sánh điểm số. Khi này người chơi sẽ bị trừ khá nhiều tiền cược so với số cược ban đầu.
  • Điểm: Giá trị được tính cho các lá bài còn lại trên tay người chơi khi hạ hết lá bài.

Mẹo chơi Tá Lả cùng Bí kíp chinh phục những ván bài khó

Tá lả được biết là một trò chơi bài dân gian vô cùng quen thuộc trí sôi nổi và đầy kịch tính. Luật chơi hiện tại của trò chơi trên bất cứ nền tảng nào cũng cực kỳ đơn giản. Tuy nhiên để có thể trở thành cao thủ Tá lả, gặt hái được nhiều chiến thắng, điều này đòi hỏi người chơi cần phải tích lũy kinh nghiệm và rèn luyện những chiến thuật rất hiệu quả.

Nhớ bài mang đến tỷ lệ thắng lợi rất cao

Trong Tá lả, khả năng ghi nhớ bài mang đến 70% chiến thắng và đóng vai trò vô cùng quan trọng. Hãy tập trung ghi nhớ những lá bài xuất hiện trên bàn căn cứ vào lá bài của mình để phán đoán ra những quân rác đối thủ có khả năng sẽ ăn. Tuy nhiên kỹ năng này đòi hỏi sự luyện tập thường xuyên cùng một tư duy logic nhanh nhạy.

Cố gắng tạo ra phỏm sớm

Ưu tiên tạo phỏm sớm trong ván bài mang đến ưu thế vượt trội trước những người cùng chưa chưa có phỏm. Điều này giúp người chơi gia tăng cơ hội Ù, quan trọng hơn là chống “cháy” hoàn toàn. Hãy sắp xếp bài hợp lý để tạo ra các “cạ” hợp lý và mang đến cơ hội chờ ù cao nhất.

Quan sát đối thủ để bắt bài đối phương

Hãy dành thời gian quan sát cách đánh bài của đối thủ, dự đoán nước bài chờ của đối thủ và đánh giá khả năng ăn bài rác của mình. Việc theo dõi kỹ lưỡng và phán đoán chính xác, từ đó đưa ra cách chơi tá lả tốt nhất, hạn chế khả năng ù đối thủ và tăng cơ hội chiến thắng cho mình.

Kết luận

Như vậy, cách chơi tá lả mang đến rất nhiều phương án lựa chọn đầu tư từ những nguồn vốn nhỏ nhất. Hãy trải nghiệm các sản phẩm tại iwin để phát huy tối đa tiềm năng của mình.

1 bình luận về “Cách Chơi Tá Lả: Thông Tin Quan Trọng Nhất Dành Cho Tân Binh

  1. Pingback: Hướng Dẫn Cách Chơi Cờ Úp Đến Từ Thương Hiệu iWin - IWIN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *